Rối loạn Tăng động Giảm chú ý (ADHD) ở Trẻ em
Bài viết này nhằm giúp các cá nhân hiểu các triệu chứng, chẩn đoán và lựa chọn điều trị cho rối loạn tăng động - giảm chú ý ADHD.
Bài viết này nhằm giúp các cá nhân hiểu các triệu chứng, chẩn đoán và lựa chọn điều trị cho rối loạn tăng động - giảm chú ý ADHD.
Bài viết này tìm hiểu thêm về định nghĩa của khiếm khuyết trí tuệ, nguyên nhân, triệu chứng ở trẻ và một số lời khuyên dành cho cha mẹ và người chăm sóc. Thêm vào đó là những tiêu chuẩn chẩn đoán, cách điều trị và quản lý triệu chứng.
Bài viết này sẽ đi sâu tìm hiểu về các loại rối loạn lo âu thường gặp ở trẻ em, đồng thời phân tích các dấu hiệu, triệu chứng và phương pháp điều trị hiệu quả.
Trầm cảm không phải là một tình trạng chỉ xảy ra ở người lớn mà ngay cả trẻ em cũng có thể gặp phải. Việc tìm kiếm sự hỗ trợ khi trẻ có những dấu hiệu trầm cảm là rất quan trọng. Trầm cảm ở trẻ càng nhỏ sẽ càng ảnh hướng đến sự phát triển của trẻ và dễ tiến triển thành một vấn đề mãn tính.
Hiểu về rối loạn phổ tự kỷ (ASD) - một tình trạng phát triển thần kinh ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp, tương tác xã hội và hành vi ở trẻ, cùng với nguyên nhân, triệu chứng và các phương pháp điều trị.
Một số những suy nghĩ sai lầm về rối loạn giảm chú ý ở trẻ em.
Theo số liệu từ một cuộc khảo sát toàn quốc ở Mỹ (2016-2019), uớc tính số trẻ em từ 3–17 tuổi từng được chẩn đoán mắc rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) là khoảng 6 triệu trẻ em (9,8%). Ngoài ra, cứ 10 trẻ bị ADHD thì có 6 trẻ mắc ít nhất một rối loạn tâm thần, cảm xúc hoặc hành vi khác như các rối loạn lo âu, trầm cảm, rối loạn phổ tự kỳ,...
Chắc hẳn trong chúng ta, ai làm cha mẹ cũng đều trải qua giai đoạn con mình bỗng nhiên bám dính lấy mình, bé khóc lóc mỗi khi phải tách rời cha mẹ, khóc lóc liên tục mỗi khi phải đến trường. Đây là một biểu hiện rất thông thường ở trẻ khi phải bắt đầu tách rời cha mẹ để tự mình khám phá thế giới.